Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Hang đá kỳ lạ tại Quảng Ninh

Vùng rừng Hoàng Bồ tỉnh Quảng Ninh, có một hang đá rất kỳ lạ. Ngày trời nắng nóng vào hang lạnh giá, và văng vảng tiếng nước reo. Một tiên cảnh kỳ thú nằm cạnh Quốc lộ 279 (QL279) mà ít người biết đến.



Di chuyển từ huyện Hoành Bồ khoản 15km, trên trục QL279, bạn sẽ đến dãy núi đá vôi giữa xã Sơn Dương của người Sán Dìu, và xã Dân Chủ của người Tày. Trước cửa hang là một dòng suối rộng lớn mang tên Đồng Giang thuộc xã Dân Chủ, và cửa ra thuộc xã Sơn Dương huyện Hoành Bồ.



Ngày đêm nhiệt độ trong hang ổn định, như trong một tòa nhà có hệ thống máy điều hòa nhiệt độ. Giữa mùa hè nóng nực, thời tiết có khi lên đến 40 độ C, nhưng trong lòng hang chỉ rơi vào khoảng 20 độ C. Trong hang còn có một dòng sông ngầm, thông thủy trong lòng núi dài đến 300m, thế nên nhiệt độ càng hạ thấp và ổn định.  Sông Đồng Giang là dòng sông chảy ngầm qua núi, khởi nguồn từ Đồng Dinh – một thung lũng đại ngàn của xã Dân Chủ, chảy ngầm qua hết hang này sang vùng đất xã Sơn Dương. Hạ lưu là Thác Cát, Đồng Ho – nơi có đặp ngăn nước và nhà máy lọc nước Đồng Ho.

Thời chiếc tranh, khu vực đá vôi là nơi ẩn trú của nhiều cơ quan tỉnh Quảng Ninh. Có chiếc hang chứa được cả một khoa của Bệnh viện đa khoa tỉnh, với hàng trăm giường bệnh. Thạch động giữa đại ngàn rừng già, nơi không dính một hòn tên mũi đạn của quân Mỹ, che chở cho bao người tránh khỏi hiểm họa chiến tranh.


Nếu có dịp khám phá nơi đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào làng suối rừng trong vắt, nhìn sát đấy cá bơi, ốc ếch và nhiều loại thủy sinh. Ngày trước, công nhân lục lộ và thợ rừng thường vào hang để có một giấc ngủ trưa thoãi mái. Ngày nay thạch động phục vụ cho du lịch sinh thái, chắc hãng sẽ đem đến nhiều điều thú vị và níu chân du khách gần xa.

Để du lịch đến đây, bạn có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Hà Nội, hoặc vé máy bay đi Hải Phòng (ngắn nhất). Và sau đó di chuyển bằng xe khách đến Quảng Ninh và nơi đây. Vậy làm sao để có được chiếc vé máy bay giá rẻ, hãy liên hệ với Phòng vé máy bay Phú Mỹ Hưng:

Hotlines: 0908.957.888 - 0917.999.035 - 0918.202.035 - 0912.080.835
Tin tức mới
Loading...
Copyright © 2013 Phòng vé máy bay Phú Mỹ Hưng All Right Reserved